Phân loại găng tay bảo hộ và lưu ý khi chọn mua

Tin tức

Phân loại găng tay bảo hộ và lưu ý khi chọn mua

Găng tay bảo hộ là trang bị an toàn lao động cần thiết, được sử dụng rộng rãi, phổ biến trên khắp các ngành nghề. Vậy găng tay bảo hộ lao động là gì? Các loại găng tay bảo hộ lao động nào đang được ưa chuộng, phân loại chúng như thế nào? An Toàn Việt sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát nhất về găng tay bảo hộ lao động.

1. Găng tay bảo hộ là gì?

Găng tay bảo hộ là loại trang bị an toàn lao động,  dùng để bảo vệ đôi tay của người lao động khỏi những nguy hiểm tiềm ẩn từ môi trường làm việc như: hóa chất, các chất tẩy rửa, các vật sắc nhọn, máy cắt, hồ quang điện, tia lửa, kim loại nóng chảy, điện,…
Các loại găng tay bảo hộ lao động được sản xuất từ nhiều vật liệu chuyên dụng khác nhau để phù hợp với đặc thù môi trường làm việc: sợi polyester, sợi vải tổng hợp, cao su, da, sợi len, sợi cotton,…

2. Lý do nên sử dụng găng tay bảo hộ lao động

Đôi tay là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố gây thương tích, tai nạn cho người lao động nhất. Vì vậy việc sử dụng găng tay bảo hộ lao động là điều kiện đầu tiên và thiết yếu nhất để đảm bảo an toàn lao động.
Găng tay bảo hộ lao động có vai trò bảo vệ an toàn đôi tay của người lao động khỏi những tác nhân gây nguy hiểm trong khi làm việc, gây tổn thương tới đôi tay. Bảo đảm tối đa an toàn và sức khỏe của người lao động. Lựa chọn một đôi găng tay bảo hộ lao động có chất lượng tốt, tương thích với môi trường làm việc sẽ giúp người lao động an tâm, tự tin làm việc, đem lại hiệu quả, năng xuất cao.

3. Một vài lưu ý khi mua găng bảo hộ bằng da

3.1 Nguồn gốc xuất xứ của găng tay

Găng tay bảo hộ là trang bị thiết yếu để đảm bảo an toàn lao động. Do tầm quan trọng và sự cần thiết đối với công việc hằng ngày của người lao động nên các loại găng tay bảo hộ lao động được sản xuất vô cùng đa dạng, phong phú cả về chủng loại, mẫu mã, hãng sản xuất, nguyên liệu,…Để mua đúng găng tay chất lượng, đảm bảo tối đa an toàn cho người lao động, cần phải tra cứu nguồn gốc xuất xứ, yêu cầu người bán phải cung cấp các giấy tờ chứng thực trước khi mua.

3.2 Thông số kỹ thuật của găng tay

Găng tay cách được chia thành nhiều loại phù hợp với từng yêu cầu của môi trường làm việc với các thông số kỹ thuật khác nhau tương thích với từng môi trường điện khác nhau. Vì vậy để lựa chọn đôi găng tay phù hợp nhất với điều kiện làm việc, phòng ngừa những rủi ro có thể xảy đến, cần đọc kỹ các thông số kỹ thuật trước khi quyết định mua.

4. Các loại găng tay bảo hộ phổ biến hiện nay

Thị trường các loại găng tay bảo hộ hiện nay rất đa dạng và phong phú. Chúng được sản xuất theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất định, tương thích và đáp ứng nhu cầu của từng môi trường làm việc khác nhau. Có các loại găng tay bảo hộ lao động phổ biến sau:

4.1 Găng tay y tế

Găng tay y tế là loại găng tay bảo hộ lao động được làm chủ yếu bằng cao su thiên nhiên hoặc cao su tổng hợp. Găng tay y tế có các đặc tính ưu việt như mỏng, nhẹ, dai, đem lại cảm xúc chân thật nhất khi chạm trực tiếp vào đồ vật. Vì vậy mà găng tay y tế được dùng phổ biến trong các lĩnh vực: y tế, công nghiệp thực phẩm, trong phòng thí nghiệm và một số ngành công nghiệp nhẹ khác,…
Găng tay y tế là một trong các loại găng tay bảo hộ lao động được sử dụng rộng rãi trong khắp các lĩnh vực ngành nghề với tác dụng giữ gìn vệ sinh, tránh nhiễm khuẩn, bảo vệ đôi tay khỏi những chất hóa học ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và an toàn lao động.
 
Găng tay y tế được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực
 
Xem các mẫu găng tay y tế phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

4.2 Găng tay len 

Găng tay len được làm từ sợi len, một số làm từ sợi cotton. Nhờ vậy mà chúng có  khả năng thấm hút mồ hôi, tạo cảm giác thoáng mát, thoải mái cho đôi tay. Găng tay bảo hộ sợi len được ứng dụng trong nông nghiệp, cơ khí, công nghiệp kho lạnh, công việc bốc vác… 
Găng bảo hộ len giúp tăng độ ma sát, giảm thiểu cảm giác trơn trượt khi cầm nắm các vật. Ngoài ra găng tay len giúp người lao động tránh tiếp xúc trực tiếp với các chất độc hại, chống tia UV từ ánh nắng mặt trời, hạn chế những tổn thương có thể xảy ra với đôi tay.
Trong các loại găng tay bảo hộ, găng tay len là loại được sử dụng nhiều nhất, phổ biến nhất hiện nay với nhiều tính năng ưu việt, giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhiều môi trường làm việc khác nhau.
Găng tay len được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực
 
Xem thêm các mẫu găng tay len phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

4.3 Găng tay vải bạt

Găng tay vải bạt là loại găng tay bảo hộ được làm từ vải bạt dày 100 % cotton, may kỹ và rộng rãi, gồm 2 lớp vải bạt dày và vải lót mỏng may trần theo tiêu chuẩn TCVN tại Việt Nam . Nhờ vào thiết kế chắc chắn, dày dặn, găng tay vải bạt có khả năng chống cháy, chống nóng, chống cắt tốt. Hơn thế, chúng lại có độ thông thoáng cao , thấm hút mồ hôi nhanh chóng nên sử dụng rộng rãi trong các nhà máy gỗ, thủ công, cơ khí ... 
Ngoài ta găng tay vải bạt còn có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, độ thông thoáng cao. Vì vậy chúng được sử dụng nhiều trong trang bị bảo hộ lao động dành cho công nhân làm việc tại các nhà máy gỗ, nhà xưởng cơ khí, trong hàn cắt vật liệu kim loại, các công trình dùng bốc dỡ vật liệu.
Găng tay vải bạt có chức năng chống cháy
 
Xem thêm các mẫu găng tay vải bạt phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

4.4 Găng Tay chống hoá chất

Găng tay chống hóa chất là loại trang bị bảo hộ lao động được sử dụng để bảo vệ đôi tay của người lao động trong môi trường làm việc phải tiếp xúc với các hóa chất độc hại, gây thương tổn và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người lao động.
Găng tay bảo chống hóa chất làm từ cao su, butyl, nitrile, latex, PVC và vinyl. Là một trong các loại găng tay bảo hộ lao động đặc biệt, được thiết kế để đảm bảo hạn chế tối đa những tai nạn có thể xảy ra do hóa chất độc hại, kể cả các loại axit, nhiên liệu tên lửa, peroxide. Găng tay chống hóa chất không thấm nước, hóa chất và hơi nước, chống mài mòn. Đặc biệt loại găng tay bảo hộ chống hóa chất làm từ butyl còn chống lại quá trình oxy hóa và ozone ăn mòn.
Nên trang bị găng tay chống hóa chất trong môi trường hóa học
 
Xem các mẫu găng tay chống hóa chất phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

4.5 Găng tay phòng sạch 

Găng tay phòng sạch còn được gọi là găng tay chống tĩnh điện. Chúng được làm từ chất liệu sợi nylon hoặc polyester, hoặc cao su,...thường có sợi tĩnh điện, dó đó chúng có khả năng chống tĩnh điện. Tùy vào môi trường làm việc và và nhu cầu sử dụng, găng tay phòng sạch có thể được phủ PU ở các đầu ngón tay, cả bàn tay hoặc phòng sạch loại thô.
Găng tay phòng sạch là loại găng tay bảo hộ lao động được sử dụng tại điều kiện phòng sạch như phòng nghiên cứu, bệnh viện, phòng sản xuất mạch điện tử...Găng tay phòng sạch có khả năng chống tĩnh điện, vì vậy trong các loại găng tay bảo hộ lao động thì đây là loại găng tay đặc biệt được sử dụng trong các nhà máy sản xuất, lắp ráp thiết bị điện tử, vi mạch, y tế, quang học,…
 
Lựa chọn loại găng tay phòng sạch phù hợp với môi trường làm việc
 
Xem các mẫu găng tay Phòng sạch phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay

4.6 Găng tay chịu lạnh 

Găng tay chịu lạnh là loại găng tay bảo hộ lao động không thể thiếu cho người thường xuyên làm việc trong các môi trường có nhiệt độ thấp như kho lạnh, phòng lạnh, công nghiệp thép, cơ khí, máy móc, cảng biển…Găng tay chịu lạnh thường được làm từ boa acrylic, cotton, thinsulate,… để đảm bảo khả năng giữ ấm cho cơ thể người lao động, duy trì mức nhiệt an toàn để con người có thể tiếp tục hoạt động và làm việc bình thường.
Để đảm bảo khả năng chống lạnh, giữ ấm cho người lao động làm việc trong môi trường có nhiệt độ khắc nghiệt, găng tay chịu lạnh thường có cấu tạo nhiều lớp để tối ưu nhất khả năng giữ ấm. Số lớp của găng tay giữ ấm phụ thuộc vào mục đích sử dụng, môi trường làm việc của từng sản phẩm.
Găng tay chịu lạnh là có tối thiểu 2 lớp:
- Lớp 1: Lớp vải bao bên ngoài găng tay, thường được làm từ những chất liệu bền, chống bào mòn và chống thấm như vải len, polyester hay polyester.
- Lớp 2: Lớp bên trong được làm bằng chất liệu cách nhiệt và giữ ấm chuyên dụng như Boa acrylic hay thinsulate.
Ngoài ra găng tay chịu lạnh cũng có thể có thiết kế 4 lớp với những chức năng khác nhau, đặc trưng cho từng môi trường làm việc.
 
Găng tay chịu lạnh được dùng cho các nhân viên phòng lạnh, kho lạnh…
 
Xem các mẫu găng tay chịu lạnh phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

4.7 Găng tay chịu nhiệt 

Găng tay chịu nhiệt là loại găng tay bảo hộ chịu được nhiệt độ cao giúp bảo vệ đôi tay của người lao động tránh khỏi nguy cơ bỏng rát, thương tích, các tai nạn lao động do nhiệt độ cao gây nên. 
Găng tay chịu nhiệt được làm từ nguyên liệu da, vải tráng nhôm, amiang,... trang bị nhiều lớp sẽ bảo vệ bàn tay của bạn khỏi bị nóng hoặc lạnh. Trong môi trường làm việc có nhiệt độ cao như luyện gang thép, hàn, xi măng… , việc trang bị một đôi găng tay chịu nhiệt là vô cùng cần thiết. 
Có 2 loại găng tay chịu nhiệt chính là: găng tay chống nhiệt độ cao và găng tay chống nhiệt độ thấp.
Găng tay chịu nhiệt được sử dụng trong môi trường làm việc có nhiệt độ cao
 
Xem các mẫu găng tay chịu nhiệt phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

4.8 Găng tay cách điện

Găng tay cách điện được làm từ cao su tổng hợp có độ bền cao, khả năng cách điện giúp bảo vệ an toàn cho người lao động, hạn chế những tai nạn do điện gây ra. 
Với khả năng cách điện, ngăn cản dòng điện tiếp xúc đôi tay của người lao động, găng tay cách điện là loại găng tay bảo hộ lao động được sử dụng rộng rãi trong các ngành liên quan đến điện: xây dựng, lắp ráp, vận hành và sửa chữa các hệ thống điện, sửa chữa máy móc trong các nhà máy,…
Tùy vào khả năng cách điện và môi trường sử dụng, găng tay cách điện được chia thành 3 loại:  găng tay cách điện hạ thế, găng tay cách điện trung thế và găng tay cách điện cao áp với các điện áp KV khác nhau. 
Găng tay cách điện được sử dụng trong môi trường điện
 
Xem các mẫu găng tay cách điện phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

4.9 Găng tay da hàn

Găng tay da hàn được làm chủ yếu từ chất liệu da với khả năng chịu nhiệt, cách nhiệt rất tốt. Găng tay da hàn là loại găng tay bảo hộ lao động được xem là vật bất ly thân đối với người lao động làm việc trong các ngành hàn, hàn điện, hàn tích, công nghiệp nặng... giúp bảo vệ tay khỏi các tác nhân gây hại như: tia lửa hàn, kim loại văng bắn, nhiệt độ cao… Ngoài ra, găng tay da hàn còn có khả năng chống cắt, đâm thủng bảo vệ người lao động khỏi những thương tích từ các vật dụng sắt nhọn, máy cắt, dao,…
Găng tay da hàn là loại găng tay bảo hộ được sử dụng trong ngành hàn
 
Xem các mẫu găng tay da hàn phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

3.10 Găng tay chống cắt

Đối với những công việc tiếp xúc nhiều với những vật sắc nhọn và dễ gây tổn thương cho tay như xây dựng, cơ khí, bảo dưỡng,... những người lao động sẽ luôn phải hết sức cẩn thận để bảo vệ đôi tay của chính mình. 
Găng tay chống cắt được làm từ nguyên liệu có khả năng chống cắt và độ bền cao như: cao su, kevlar, sheiflex, spandex, hoặc sợi HDPE,.... Găng tay chống cắt là loại găng tay bảo hộ lao động, giúp bảo vệ tay người lao động hạn chế những thương tích, tai nạn do vật sắc nhọn gây ra như dao, lưỡi lam, kim loại, thủy tinh, sắt, thép…hoặc các công cụ sắc nhọn như dao, kéo,…
Găng tay chống cắt bảo vệ tay người lao động trong quá trình làm việc với vật sắc nhọn
 
Xem các mẫu găng tay chống cắt phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

3.11 Găng tay cao su

Găng tay cao su là loại găng tay bảo hộ được làm bằng cao su tự nhiên hoặc nhân tạo, được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp, chế biến thực phẩm, gia dụng… Găng tay cao su giúp hạn chế những tai nạn như bỏng, kích thích và viêm da, đặc biệt đối với ngành nghề sản xuất hóa chất, thường xuyên tiếp xúc với các chất độc hại.
 
Găng tay cao su bảo vệ công nhân khỏi các kích thích, hạn chế viêm da.
 
Xem các mẫu găng tay cao su phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

5. Địa chỉ mua găng tay bảo hộ uy tín

An Toàn Việt là địa chỉ cung cấp các loại găng tay bảo hộ lao động uy tin, được người lao động trong cả nước tin dùng. An Toàn Việt trực tiếp nhập khẩu và cung ứng các thiết bị bảo hộ nhập khẩu tiêu chuẩn Châu  u cho người sử dụng Việt dựa trên tiêu chí đảm bảo an toàn cho người lao động. Sản phẩm tại đây phong phú đa dạng cả về mẫu mã, nguồn gốc xuất xứ, giá cả hợp lý, phù hợp với nhiều ngành nghề và mục đích sử dụng khác nhau. 
Với cung cách phục vụ chuyên nghiệp và chính sách bán hàng cực kỳ thông minh, An Toàn Việt mong muốn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho mỗi khách hàng. Chúng tôi cam kết chỉ cung cấp những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng đã được kiểm định, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ tới:
 
CÔNG TY TNHH BẢO HỘ LAO ĐỘNG AN TOÀN VIỆT
Địa chỉ: 340 Hà Huy Giáp, KP.3B, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM
Điện thoại: 02.822.457.878 - Hotline: 0905.906.186
Email: info@antoanviet.vn
Website: antoanviet.vn


Sản phẩm bán chạy

Các tin khác

Chăn Chống Cháy Bảo Vệ An Toàn Và Linh Hoạt

Chăn Chống Cháy Bảo Vệ An Toàn Và Linh Hoạt

Chăn chống cháy, hoặc còn được gọi là chăn cứu hoả, là một thiết bị an toàn không thể thiếu trong mọi ngôi nhà. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc..
Mặt Nạ Hàn Công Cụ Quan Trọng Cho Thợ Hàn

Mặt Nạ Hàn Công Cụ Quan Trọng Cho Thợ Hàn

Mặt nạ hàn, còn được gọi là mặt nạ hàn xì, mặt nạ hàn sắt hoặc mặt nạ hàn cầm tay, là một công cụ không thể thiếu trong ngành công nghiệp hàn. Đây..
Lợi Ích Khi Sử Dụng Vòng Chống Tĩnh Điện

Lợi Ích Khi Sử Dụng Vòng Chống Tĩnh Điện

Vòng đeo tay chống tĩnh điện được làm từ các chất liệu dẫn điện như cao su dẫn điện hoặc sợi dẫn điện để tạo một con đường cho điện tích tĩnh..
Một số sai lầm ngớ ngẩn thường mắc phải khi dọn dẹp nhà cửa

Một số sai lầm ngớ ngẩn thường mắc phải khi dọn dẹp nhà cửa

Trong quá trình dọn dẹp nhà cửa, nhiều người thường mắc phải những sai lầm và nó ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như tác động đến những thành..
Những cách ngăn ngừa Covid-19 hiệu quả cho gia đình bạn

Những cách ngăn ngừa Covid-19 hiệu quả cho gia đình bạn

Hãy cùng An Toàn Việt điểm qua một số biện pháp ngăn ngừa Covid-19 hiệu quả cho bản thân, gia đình và những người xung quanh mình để cùng chung tay đẩy lùi..
Tại sao người ta dùng cao su để sản xuất các loại găng tay bảo hộ?

Tại sao người ta dùng cao su để sản xuất các loại găng tay bảo hộ?

Cao su luôn nằm trong top đầu những chất liệu được lựa chọn để sản xuất găng tay bảo hộ. Hãy cùng An Toàn Việt tìm hiểu những lý do mà loại vật liệu..
Cách sử dụng cũng như những lưu ý cần tuân thủ khi dùng găng tay y tế

Cách sử dụng cũng như những lưu ý cần tuân thủ khi dùng găng tay y tế

Hãy cùng An Toàn Việt tìm hiểu về các cách sử dụng cũng như những lưu ý cần tuân thủ khi sử dụng găng tay y tế này thông qua bài viết dưới đây của An..
Bật mí các cách sử dụng và bảo quản găng tay bảo hộ đúng cách

Bật mí các cách sử dụng và bảo quản găng tay bảo hộ đúng cách

Găng tay bảo hộ được sử dụng ở rất nhiều nơi nhưng nhiều người vẫn chưa biết được chính xác các cách sử dụng và bảo quản chúng. Hãy cùng An Toàn..
Bật mí cách lựa chọn găng tay cao su nhà bếp cho bà nội trợ

Bật mí cách lựa chọn găng tay cao su nhà bếp cho bà nội trợ

Găng tay cao su dùng trong nhà bếp tuy có giá trị không cao nhưng đã hỗ trợ cho những người nội trợ rất nhiều. Cùng tìm hiểu cách lựa chọn sản phẩm này qua..
Găng tay cao su rửa bát - trợ thủ đắc lực cho các bà nội trợ

Găng tay cao su rửa bát - trợ thủ đắc lực cho các bà nội trợ

Găng tay cao su chính là trợ thủ đắc lực cho các bà nội trợ để làm sạch bát đĩa nhanh chóng, dễ dàng và an toàn cho da hơn. Cùng điểm qua 6 lý do nên chọn..