Găng tay chống tĩnh điện là gì? Chức năng của găng tay chống tĩnh điện

Tin tức

Găng tay chống tĩnh điện là gì? Chức năng của găng tay chống tĩnh điện

Găng tay chống tĩnh điện là loại găng tay bảo hộ được sử dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử hay trong các phòng thí nghiệm. Nếu bạn đang làm một trong những ngành trên và đang muốn tìm hiểu về sản phẩm này để có thể tìm mua và bảo vệ sức khỏe cho mình thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của An Toàn Việt. Chúng tôi tin rằng, những thông tin này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức đầy đủ nhất.

Giới thiệu về găng tay chống tĩnh điện

Găng tay chống tĩnh điện là loại găng tay có chức năng chính là ngăn cản sự tiếp xúc giữa cơ thể người với các hạt electron điện tử từ các thiết bị điện. Đặc biệt trong những môi trường có từ tính cao như các linh kiện điện tử, chất bán dẫn, linh kiện máy tính,...

Và ngày nay, với đa dạng các nhu cầu bảo hộ và sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau mà những chiếc găng tay tĩnh điện này được sản xuất ngày càng đa dạng với nhiều chất liệu nhằm đáp ứng nhu cầu trên. Các chất liệu thường thất để sản xuất loại găng tay này có thể kể đến như PVC, Polyester, sợi carbon,...

 

gang-tay-chong-tinh-dien-la-gi-chua-nang-cua-gang-tay-chong-tinh-dien-antoanviet

Găng tay chống tĩnh điện có phủ PU ở đầu ngón giúp tiện lợi khi dùng | antoanviet.vn

Đặc biệt trong đó là loại găng tay sợi carbon có phủ PU trên đầu ngón là một trong những sản phẩm được ưa chuộng, bởi nó được xử lý chống tĩnh điện cao và có thể tái sử dụng nhiều lần. Những chiếc găng tay phủ PU đầu ngón này còn giúp người dùng dễ dàng thao tác, cầm nắm các sản phẩm, linh kiện dễ dàng và tránh được các hư hại cho chúng.

Chức năng của găng tay chống tĩnh điện

Khi chúng ta làm việc trong các môi trường có từ tính cao, khả năng các điện tử phóng xạ vào cơ thể là vô cùng lớn. Bởi khi tiếp xúc trực tiếp, các electron điện tử sẽ xâm nhập vào cơ thể và dần thẩm thấu vào bên trong. Khi đó, chúng sẽ phá hủy các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là cơ quan nội tạng và bào mòn sức khỏe của bạn từ bên trong, gây ra các chứng bệnh như xơ gan, các bệnh về phổi, suy hô hấp hoặc thậm chí gây ung thư. 

Với những nguy cơ mà các ngành nghề trên có thể mang đến, việc sử dụng găng tay chống tĩnh điện là vô cùng cần thiết và dường như không thể thiếu, bắt buộc phải có để bảo vệ sức khỏe cho bản thân trong các môi trường làm việc đặc biệt này. Với thiết kế thuận tiện, vừa vặn, ôm sát bàn tay và có chiều dài qua mắt cá tay, chiếc găng tay bảo hộ này sẽ là người bạn đồng hành cực kỳ cần thiết và tiện lợi cho bạn. Nhờ được sản xuất từ các chất liệu nhẹ nên găng tay cũng không gây dựng hay gây khó khăn cho người dùng trong các thao tác làm việc mà ngược lại còn vô cùng dễ dàng sử dụng. Ngoài ra, với đặc tính không bị dính và mềm mại, chiếc găng tay này cung cấp độ bám tốt, độ ma sát cao, giúp bạn cầm nắm các vật thể một các dễ dàng và công việc cũng vì thế mà nhanh chóng hơn.

 

gang-tay-chong-tinh-dien-la-gi-chua-nang-cua-gang-tay-chong-tinh-dien-antoanviet

Sử dụng găng tay tĩnh điện giúp bảo vệ bản thân khỏi sự xâm nhập của các electron điện tử nguy hiểm | antoanviet.vn

Những ứng dụng của găng tay chống tĩnh điện

Như các phân tích đã đề cập ở bên trên, găng tay chống tĩnh điện được ứng dụng rộng rãi trong các đơn vị sản xuất các loại linh kiện điện tử, các vi mạch bán dẫn, các phòng thí nghiệm hóa lý,... và một số môi trường liên quan.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ứng dụng sản phẩm găng tay bảo hộ này ở một số lĩnh vực khác, như:

- Sử dụng trong việc sửa chữa các loại máy móc, các thiết bị điện dân dụng, các ngành công nghệ, lắp ráp và chế tạo các loại máy móc, nhà xưởng,...

- Có thể sử dụng trong các công việc trong nhà như xây dựng, làm vườn cũng vô cùng phù hợp.

- Do sản phẩm có độ bám dính tốt nên có thể sử dụng được trong các môi trường phải tiếp xúc với các dầu mỡ hoặc hóa chất

 

gang-tay-chong-tinh-dien-la-gi-chua-nang-cua-gang-tay-chong-tinh-dien-antoanviet1

Có thể ứng dụng găng tay chống tĩnh điện trong nhiều lĩnh vực | antoanviet.vn

Trên đây là những thông tin về dòng găng tay tĩnh điện - một thiết bị bảo hộ không thể thiếu đối với các lĩnh vực thiết bị, linh kiện điện tử. Để biết thêm về các loại sản phẩm này cùng các sản phẩm bảo hộ khác, quý khách có thể liên hệ với An Toàn Việt theo thông tin ngay bên dưới đây để được chúng tôi tư vấn chi tiết hơn nhé!

 

 

 

 

CÔNG TY TNHH BẢO HỘ LAO ĐỘNG AN TOÀN VIỆT

 

Địa chỉ: 340 Hà Huy Giáp, KP.3B, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM

 

Điện thoại: 02.822.457.878 - Hotline: 0905.906.186

 

Email: info@antoanviet.vn

 

Website: antoanviet.vn

 



Sản phẩm bán chạy

Các tin khác

Chăn Chống Cháy Bảo Vệ An Toàn Và Linh Hoạt

Chăn Chống Cháy Bảo Vệ An Toàn Và Linh Hoạt

Chăn chống cháy, hoặc còn được gọi là chăn cứu hoả, là một thiết bị an toàn không thể thiếu trong mọi ngôi nhà. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc..
Mặt Nạ Hàn Công Cụ Quan Trọng Cho Thợ Hàn

Mặt Nạ Hàn Công Cụ Quan Trọng Cho Thợ Hàn

Mặt nạ hàn, còn được gọi là mặt nạ hàn xì, mặt nạ hàn sắt hoặc mặt nạ hàn cầm tay, là một công cụ không thể thiếu trong ngành công nghiệp hàn. Đây..
Lợi Ích Khi Sử Dụng Vòng Chống Tĩnh Điện

Lợi Ích Khi Sử Dụng Vòng Chống Tĩnh Điện

Vòng đeo tay chống tĩnh điện được làm từ các chất liệu dẫn điện như cao su dẫn điện hoặc sợi dẫn điện để tạo một con đường cho điện tích tĩnh..
Một số sai lầm ngớ ngẩn thường mắc phải khi dọn dẹp nhà cửa

Một số sai lầm ngớ ngẩn thường mắc phải khi dọn dẹp nhà cửa

Trong quá trình dọn dẹp nhà cửa, nhiều người thường mắc phải những sai lầm và nó ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như tác động đến những thành..
Những cách ngăn ngừa Covid-19 hiệu quả cho gia đình bạn

Những cách ngăn ngừa Covid-19 hiệu quả cho gia đình bạn

Hãy cùng An Toàn Việt điểm qua một số biện pháp ngăn ngừa Covid-19 hiệu quả cho bản thân, gia đình và những người xung quanh mình để cùng chung tay đẩy lùi..
Tại sao người ta dùng cao su để sản xuất các loại găng tay bảo hộ?

Tại sao người ta dùng cao su để sản xuất các loại găng tay bảo hộ?

Cao su luôn nằm trong top đầu những chất liệu được lựa chọn để sản xuất găng tay bảo hộ. Hãy cùng An Toàn Việt tìm hiểu những lý do mà loại vật liệu..
Cách sử dụng cũng như những lưu ý cần tuân thủ khi dùng găng tay y tế

Cách sử dụng cũng như những lưu ý cần tuân thủ khi dùng găng tay y tế

Hãy cùng An Toàn Việt tìm hiểu về các cách sử dụng cũng như những lưu ý cần tuân thủ khi sử dụng găng tay y tế này thông qua bài viết dưới đây của An..
Bật mí các cách sử dụng và bảo quản găng tay bảo hộ đúng cách

Bật mí các cách sử dụng và bảo quản găng tay bảo hộ đúng cách

Găng tay bảo hộ được sử dụng ở rất nhiều nơi nhưng nhiều người vẫn chưa biết được chính xác các cách sử dụng và bảo quản chúng. Hãy cùng An Toàn..
Bật mí cách lựa chọn găng tay cao su nhà bếp cho bà nội trợ

Bật mí cách lựa chọn găng tay cao su nhà bếp cho bà nội trợ

Găng tay cao su dùng trong nhà bếp tuy có giá trị không cao nhưng đã hỗ trợ cho những người nội trợ rất nhiều. Cùng tìm hiểu cách lựa chọn sản phẩm này qua..
Găng tay cao su rửa bát - trợ thủ đắc lực cho các bà nội trợ

Găng tay cao su rửa bát - trợ thủ đắc lực cho các bà nội trợ

Găng tay cao su chính là trợ thủ đắc lực cho các bà nội trợ để làm sạch bát đĩa nhanh chóng, dễ dàng và an toàn cho da hơn. Cùng điểm qua 6 lý do nên chọn..