Các nguyên tắc trong việc sử dụng và vệ sinh nhà bếp

Tin tức

Các nguyên tắc trong việc sử dụng và vệ sinh nhà bếp

Nhà bếp là nơi nấu nướng để tạo ra được bữa ăn thơm ngon cho gia đình. Và đây cũng chính là nơi tạo điều kiện dễ dàng cho các vi khuẩn và ký sinh trùng phát triển. Do đó, từ trước khi nấu nướng, đến khi chuẩn bị thực phẩm rồi thành phẩm món ăn đều phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

Do đó mà việc vệ sinh nhà bếp là điều đặc biệt cần thiết và quan trọng để gia đình bạn có được sức khỏe tốt nhất. Hãy cùng An Toàn Việt điểm qua các nguyên tắc trong việc vệ sinh bếp mà bạn cần thực hiện để căn bếp luôn được sạch sẽ nhé!

Rửa tay thường xuyên

Bàn tay mỗi người chính là nơi vi khuẩn có thể xâm nhập dễ dàng bởi chúng ta tiếp xúc với rất nhiều bề mặt vật thể xung quanh. Vì thế các vi khuẩn, vi trùng có thể thông qua tay mà bám vào các thực phẩm, dẫn đến nhiều tình trạng như bị đau bụng, tiêu chảy hay thậm chí bị ngộ độc thực phẩm.

Cần rửa tay thường xuyên để đảm bảo vệ sinh nhà bếp | antoanviet.vn

Do đó, nguyên tắc hàng đầu trong việc vệ sinh nhà bếp chính là cần phải rửa tay bằng xà phòng trước khi chế biến các món ăn, nhất là sau khi đi vệ sinh hoặc sau khi chạm và các loại thực phẩm tươi sống như thịt, cá,... Chỉ bằng việc rửa tay bằng xà phòng trong khoảng 20 giây là bạn đã có thể làm giảm thiểu tốt nhất các vi khuẩn, virus và là cách vệ sinh nhà bếp hữu hiệu nhất.

Bảo quản đúng cách các loại thực phẩm

Việc lưu trữ và bảo quản các loại thực phẩm đúng cách sẽ giúp góp phần vào việc vệ sinh khu vực nhà bếp và hạn chế các vi khuẩn, virus xâm nhập. Do đó, bạn cần biết một số nguyên tắc để bảo quản thực phẩm như:

- Không để thực phẩm còn ấm nóng vào tủ lạnh. Bởi khi đó thực phẩm sẽ không được làm lạnh đều và có thể gây ra ngộ độc thực phẩm.

- Các thực phẩm sống từ động vật như các loại thịt, cá phải được bảo quản trong tủ lạnh và phải được bảo quản kín hoặc đặt ở phần thấp nhất, bởi các nhỏ giọt của thực phẩm này có thể chứa vi khuẩn và ảnh hưởng thực phẩm khác.

- Những thực phẩm đã được chế biến phải đậy kín, không được để ra bên ngoài, bởi khi đó các vi khuẩn sẽ dễ xâm nhập vào.

 

cac-nguyen-tac-trong-viec-su-dung-va-ve-sinh-nha-bep-antoanviet

Bảo quan thực phẩm đúng cách giúp đảm bảo vệ sinh thực phẩm và cả cho nhà bấp của bạn | antoanviet.vn

Dọn dẹp vệ sinh nhà bếp sau khi nấu nướng

Trong các nguyên tắc sử dụng và vệ sinh nhà bếp, việc lau dọn bếp sau khi nấu nướng là điều cực kỳ quan trọng. Bởi bề mặt bếp và thớt là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Các dụng cụ vệ sinh chén bát như miếng bọt biển rửa hay bàn chải âm ướt cũng là nơi tích tụ vi khuẩn. Do đó, sau khi nấu nướng, bạn nên vệ sinh sạch sẽ lại khu vực nhà bếp bằng các chất rửa chuyên dụng, lưu ý sử dụng các găng tay cao su để bảo vệ da tay.

Các khu vực thường xuyên bị đọng nước như bồn rửa tay cũng cần được thường xuyên lau chùi để tránh hình thành môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn, virus phát triển. Thường ít nhất 1 lần/tuần, bạn nên vệ sinh bồn rửa bát cũng như có thể khử trùng bằng nước ấm và cọ rửa xung quanh thành bồn để đảm bảo vệ sinh toàn diện.

 

cac-nguyen-tac-trong-viec-su-dung-va-ve-sinh-nha-bep-antoanviet

Sau khi nấu nướng nên dọn dẹp vệ sinh nhà bếp | antoanviet.vn

Tránh gây ô nhiễm chéo giữa các nơi khác và nhà bếp

Nhiều người thường có thói quen sử dụng găng tay cao su để vệ sinh nhà cửa. Đó là một thói quen tốt, vừa giúp bảo vệ tay, vừa giúp việc dọn dẹp nhà bếp được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng ở các vị trí cần lau dọn khác nhau, bắc buộc phải sử dụng các găng tay bảo hộ khác để tránh ô nhiễm chéo giữa các khu vực vệ sinh.

Ngoài ra, đối với tấm thớt, bạn cũng nên sử dụng thớt riêng để cắt thịt cá, rau quả và các thực phẩm chín khác. Bởi việc dùng cùng một tấm thớt sẽ gây nên các rủi ro về sức khỏe cho bạn và người thân trong gia đình do sự lây nhiễm chéo vi khuẩn từ các thực phẩm sống sang thực phẩm chín.

Trên đây chính là 4 nguyên tắc hàng đầu mà các bạn cần lưu ý khi sử dụng và vệ sinh nhà bếp của mình. Hy vọng rằng thông tin này thực sự bổ ích và giúp được các bạn nhiều. Và để tìm mua các sản phẩm găng tay làm bếp, găng tay vệ sinh bếp hoặc vô số các sản phẩm bảo hộ khác, hãy liên hệ với An Toàn Việt theo thông tin ngay bên dưới đây và được tư vấn chi tiết nhé!

 

 

 

 

 

CÔNG TY TNHH BẢO HỘ LAO ĐỘNG AN TOÀN VIỆT

 

Địa chỉ: 340 Hà Huy Giáp, KP.3B, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM

 

Điện thoại: 02.822.457.878 - Hotline: 0905.906.186

 

Email: info@antoanviet.vn

 

Website: antoanviet.vn

 



Sản phẩm bán chạy

Các tin khác

Chăn Chống Cháy Bảo Vệ An Toàn Và Linh Hoạt

Chăn Chống Cháy Bảo Vệ An Toàn Và Linh Hoạt

Chăn chống cháy, hoặc còn được gọi là chăn cứu hoả, là một thiết bị an toàn không thể thiếu trong mọi ngôi nhà. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc..
Mặt Nạ Hàn Công Cụ Quan Trọng Cho Thợ Hàn

Mặt Nạ Hàn Công Cụ Quan Trọng Cho Thợ Hàn

Mặt nạ hàn, còn được gọi là mặt nạ hàn xì, mặt nạ hàn sắt hoặc mặt nạ hàn cầm tay, là một công cụ không thể thiếu trong ngành công nghiệp hàn. Đây..
Lợi Ích Khi Sử Dụng Vòng Chống Tĩnh Điện

Lợi Ích Khi Sử Dụng Vòng Chống Tĩnh Điện

Vòng đeo tay chống tĩnh điện được làm từ các chất liệu dẫn điện như cao su dẫn điện hoặc sợi dẫn điện để tạo một con đường cho điện tích tĩnh..
Một số sai lầm ngớ ngẩn thường mắc phải khi dọn dẹp nhà cửa

Một số sai lầm ngớ ngẩn thường mắc phải khi dọn dẹp nhà cửa

Trong quá trình dọn dẹp nhà cửa, nhiều người thường mắc phải những sai lầm và nó ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như tác động đến những thành..
Những cách ngăn ngừa Covid-19 hiệu quả cho gia đình bạn

Những cách ngăn ngừa Covid-19 hiệu quả cho gia đình bạn

Hãy cùng An Toàn Việt điểm qua một số biện pháp ngăn ngừa Covid-19 hiệu quả cho bản thân, gia đình và những người xung quanh mình để cùng chung tay đẩy lùi..
Tại sao người ta dùng cao su để sản xuất các loại găng tay bảo hộ?

Tại sao người ta dùng cao su để sản xuất các loại găng tay bảo hộ?

Cao su luôn nằm trong top đầu những chất liệu được lựa chọn để sản xuất găng tay bảo hộ. Hãy cùng An Toàn Việt tìm hiểu những lý do mà loại vật liệu..
Cách sử dụng cũng như những lưu ý cần tuân thủ khi dùng găng tay y tế

Cách sử dụng cũng như những lưu ý cần tuân thủ khi dùng găng tay y tế

Hãy cùng An Toàn Việt tìm hiểu về các cách sử dụng cũng như những lưu ý cần tuân thủ khi sử dụng găng tay y tế này thông qua bài viết dưới đây của An..
Bật mí các cách sử dụng và bảo quản găng tay bảo hộ đúng cách

Bật mí các cách sử dụng và bảo quản găng tay bảo hộ đúng cách

Găng tay bảo hộ được sử dụng ở rất nhiều nơi nhưng nhiều người vẫn chưa biết được chính xác các cách sử dụng và bảo quản chúng. Hãy cùng An Toàn..
Bật mí cách lựa chọn găng tay cao su nhà bếp cho bà nội trợ

Bật mí cách lựa chọn găng tay cao su nhà bếp cho bà nội trợ

Găng tay cao su dùng trong nhà bếp tuy có giá trị không cao nhưng đã hỗ trợ cho những người nội trợ rất nhiều. Cùng tìm hiểu cách lựa chọn sản phẩm này qua..
Găng tay cao su rửa bát - trợ thủ đắc lực cho các bà nội trợ

Găng tay cao su rửa bát - trợ thủ đắc lực cho các bà nội trợ

Găng tay cao su chính là trợ thủ đắc lực cho các bà nội trợ để làm sạch bát đĩa nhanh chóng, dễ dàng và an toàn cho da hơn. Cùng điểm qua 6 lý do nên chọn..