Dây đai an toàn lao động và những điều cơ bản cần biết

Tin tức

Dây đai an toàn lao động và những điều cơ bản cần biết

Dây đai an toàn là một trang thiết bị bảo hộ cá nhân mang đến rất nhiều giải pháp tối ưu hóa rủi ro và giảm thiểu nguy hiểm khi hoạt động trong các môi trường làm việc trên cao. Vậy dây đai an toàn là gì? Và nó có những tác dụng gì? Mời các bạn hãy cùng An Toàn Việt giải đáp các thắc mắc trên qua bài viết “Dây đai an toàn lao động và những điều cơ bản cần biết” nhé!

 

1. Dây đai an toàn là gì? 

Dây đai an toàn hay dây đeo an toàn lao động là một thiết bị bảo hộ lao động thường được sử dụng khá nhiều trong các môi trường lao động nguy hiểm. Nó nhằm mục đích hỗ trợ cho người lao động yên tâm hơn và tập trung vào công việc hơn, giúp hạn chế các rủi ro gặp phải khi thực hiện các công việc ở các vị trí trên cao. 

 

Dây đai an toàn

 

 

Bên cạnh đó, việc trang bị dây đai bảo hộ lao động sẽ giúp người lao động chủ động xử lý các công việc một cách thoải mái, linh hoạt và yên tâm hơn, không gây cảm giác hoang mang và khó xử. Ngoài ra, chưa kể đến đối với các kỹ sư điện lực nếu không sử dụng các bộ đồ bảo hộ và dây đai an toàn thì họ không thể bảo đảm bám chắc trên cột điện để thực hiện công việc và nhiệm vụ hàng ngày của họ. Chính vì vậy, việc sở hữu dây đai an toàn đối với các kỹ sư điện rất cần thiết và quan trọng. 

 

2. Dây đai an toàn gồm bao nhiêu loại?

Dây đai an toàn được chia thành 3 loại chính: Dây đai toàn thân, dây đai bán thândây đai đeo hông. Tùy vào thuộc tính và đặc thù của mỗi công việc mà sử dụng các loại dây đai an toàn phù hợp.  

 

Dây đai toàn thân: Là dây đai bảo hộ được sử dụng nhiều nhất trên thị trường, loại sản phẩm bảo hộ này được thiết kế để giữ chặt lấy phần chân, bảo hộ gần như tuyệt đối cho người sử dụng khi làm việc ở những môi trường nguy hiểm như các trụ điện cao thế, hạ thế.

Tuy nhiên, nhược điểm của loại dây này là khá gò bó, gây khó khăn trong quá trình di chuyển lên xuống và qua lại. 

 

 

Dây đai bảo hộ toàn thân có thiết kế an toàn
 
 

- Dây đai bán thân: đây là loại dây đai có thiết kế chịu được trọng tải lớn, các khóa dây được làm bằng thép không gỉ, dùng để quấn quanh bụng giúp người đeo bảo hộ gần như tuyệt đối cơ thể khi làm việc ở những môi trường nguy hiểm. Tuy nhiên, đối với những môi trường làm việc ở độ cao nguy hiểm thì không nên sử dụng loại dây đai bảo hộ này. 

 

- Dây đai an toàn đeo hông: là loại dây đai thường được sử dụng khá nhiều khi làm việc ở độ cao thấp bởi vì loại dây đai này có giá thành rất rẻ và có thiết kế giúp người lao động di chuyển khá thoải mái khi làm việc ở các môi trường nguy hiểm. 

 

3. Các loại dây đai an toàn ở An Toàn Việt

3.1 Dây đai an toàn do việt nam sản xuất

3.1.1 Dây đai toàn thân việt nam

  • - Nhà phân phối: An Toàn Việt.
  • - Nước sản xuất: Việt Nam.
  • - Tiêu chuẩn: TCVN 7802:2007, 2008.
  • - Chất liệu dây: Sợi bạt, dùng công nghệ may tiên tiến nhất.
  • - Chất liệu móc: Nhôm đúc. 
  • - Màu sắc: Màu vàng
  • - Chịu lực: > 1500 kg.
  • - Loại: Toàn thân có 2 móc
 

 

 

 

Dây đai toàn thân Việt Nam

 

 

 

Xem chi tiết: Dây đai toàn thân việt nam

 

3.1.2 Dây đai an toàn thắt lưng 1 móc nhỏ D.051

  • - Xuất xứ: Việt Nam
  • - Tiêu chuẩn: TCVN 
  • - Chất liệu: Dây bẹ cao cấp có độ bền cao
  • - Màu sắc: Xanh lá cây
  • - Chịu lực: > 1700kg
  • - Loại: 1 móc nhỏ inox đúc.
 

 

 

Dây đai an toàn thắt lưng 1 móc nhỏ D.051

 

 

Xem chi tiết: Dây đai an toàn thắt lưng 1 móc nhỏ D.051

 

3.1.3 Dây Đai Toàn Thân COV Hàn Quốc 2 Móc Sắt

  • - Xuất xứ: Hàn Quốc.
  • - Thương Hiệu: COV.
  • - Tiêu chuẩn: ANSI Z87.1.
  • - Chất liệu: Sợi bạt, 2 móc sắt.
  • - Màu sắc: Xanh lá.
  • - Công dụng: Đảm bảo an toàn cho người lao động khi làm việc trên cao.
  • - Cấu tạo : Bộ khóa được cấu tạo với 2 khóa điều chỉnh được độ dài của dây, 1 điều chỉnh chiều ngang theo độ rộng lưng, ngực, 1 điều chỉnh chiều ngang theo độ rông vòng eo. 
  • - Kích thước : Sản phẩm có kích thước bản rộng 5cm, vừa có độ chắc chắn, vừa tạo sự tiện lợi, không vướng víu, dễ cử động. Đặc biệt, móc khóa dây toàn  thân 2 móc sắt COV được làm bằng nhôm đúc và vòng nối trên dây đai là thép không gỉ, đảm bảo độ bền theo thời gian.

 

Dây Đai Toàn Thân COV Hàn Quốc 2 Móc Sắt

 

 

3.2 Dây đai toàn thân nhập khẩu

3.2.1 Dây Đai Toàn Thân COV Hàn Quốc 1 Móc Sắt

  • - Xuất xứ: Hàn Quốc.
  • - Thương Hiệu: COV.
  • - Tiêu chuẩn: ANSI Z87.1.
  • - Chất liệu: Sợi bạt, 1 móc sắt.
  • - Màu sắc: Xanh lá.
  • - Công dụng: Đảm bảo an toàn cho người lao động khi làm việc trên cao.
  • - Cấu tạo : Bộ khóa được cấu tạo với 2 khóa điều chỉnh được độ dài của dây, 1 điều chỉnh chiều ngang theo độ rộng lưng, ngực, 1 điều chỉnh chiều ngang theo độ rông vòng eo. 
  • - Kích thước : Sản phẩm có kích thước bản rộng 5cm, vừa có độ chắc chắn, vừa tạo sự tiện lợi, không vướng víu, dễ cử động. Đặc biệt, móc khóa dây toàn  thân 2 móc sắt COV được làm bằng nhôm đúc và vòng nối trên dây đai là thép không rỉ, đảm bảo độ bền theo thời gian.

 

Dây Đai Toàn Thân COV Hàn Quốc 1 Móc Sắt

 

 

Xem chi tiết: Dây Đai Toàn Thân COV Hàn Quốc 1 Móc Sắt

 

4. Ứng dụng dây đai an toàn

Dây đai an toàn được làm từ chất liệu dây dù, sợi vải pha, sợi polyester nên rất bền, chịu được trọng tải lớn. Chính vì vậy, chúng được xem là thiết bị bảo hộ lao động được các chủ thầu xây dựng quan tâm rất lớn nhằm hỗ trợ về sức khỏe cho người lao động một cách tốt nhất, giúp mang lại lợi ích kinh tế, nâng cao tính tổ chức về bảo hộ lao động.

 

Dây đai an toàn được sử dụng phổ biến bởi các kỹ sư điện lực.

 

 

Bên cạnh đó, dây đai an toàn còn được ứng dụng khá nhiều trong các ngành làm việc ở độ cao nguy hiểm như: công nhân lau gương, các kỹ sư điện lực, ….

 

5. Các ưu điểm của dây đai an toàn

Chất liệu dây được làm bằng sợi Polyester độ bền cao. Công nghệ dệt tiên tiến tăng khả năng chịu tải trọng. Bên cạnh đó, dây đai an toàn còn được thiết kế linh hoạt với độ bền cao. và đạt tiêu chuẩn ISO 9001 được nhiều công ty ưa chuộng vì giá thành thấp hơn so với các loại dây đai Mỹ hay Hàn Quốc. Ngoài ra, dây đai an toàn thường được sử dụng phổ biến trong các ngành xây dựng, dầu khí..v.v..v. giúp bảo đảm an toàn trong khi làm việc. Dây đai an toàn có ưu điểm là khả năng chịu tải trọng lớn, linh hoạt, dễ dàng điều chỉnh, được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng, dầu khí. Sử dụng dây đai chất lượng giúp bảo vệ và giảm thiểu chấn thương do tai nạn lao động.

 

Dây đai an toàn đạt nhiều tiêu chuẩn bảo vệ.
 

Nhưng hiện nay, các sản phẩm dây đai an toàn kém chất lượng gắn mác các thương hiệu nổi tiếng khá phổ biến. Do đó để lựa chọn được một sản phẩm chính hãng khiến các đơn vị phải tìm được nhà cung cấp uy tín để mua dây đai chính hãng.

 

6. Làm sao để chọn mua dây đai an toàn phù hợp nhất

Chọn dây dựa theo uy tín thương hiệu: Một lời khuyên dành cho các anh em công nhân, kĩ sư hay chủ đầu tư, đừng vì ham rẻ mà mua các loại dây an toàn không rõ xuất xứ, nguồn gốc. Những loại đồ bảo hộ rẻ tiền tiền này thường được làm bởi những vật liệu không đảm bảo khiến dây dễ bị hư hỏng, không đảm bảo hỗ trợ được cho những công việc trên cao, cần tải trọng nặng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng người sử dụng và đem lại hậu quả xấu về sau về hình ảnh công ty. Nên chọn những thương hiệu cung cấp đồ bảo hộ uy tín để đảm bảo chất lượng tốt nhất và bảo vệ bản thân khỏi nguy hiểm.

 

 Nên lựa chọn cho mình mẫu dây đai chất lượng nhất.

 

Chọn dây dựa trên nhu cầu cần thiết: Mỗi sản phẩm đều được thiết kế để phù hợp với từng ngành nghề khác nhau. Vì vậy hãy cân nhắc khi lựa chọn dây an toàn phù hợp với ngành nghề của mình để tránh gây lãng phí. 

Nhìn chung, nếu bạn thường xuyên làm việc trên cao với thời gian thường xuyên, hãy chọn cho mình bộ dây đai an toàn toàn thân có hai móc sẽ trợ lực nâng toàn bộ cơ thể lên giúp bạn không bị nhức mỏi khi ở cao quá lâu. Tuy nhiên loại dây bảo hộ này sẽ có giá thành cao hơn. Còn nếu bạn ít khi phải lại việc trên những tòa nhà cao tầng hay ít tiếp xúc với điện lực, bạn có thể lựa chọn mẫu dây nửa thân và 1 móc, về mức độ bảo hộ, cả 2 sản phẩm đều có độ an toàn cao, tuy nhiên dây 1 móc, bán thân sẽ không thoải mái như dây toàn thân nên sẽ có giá thành rẻ hơn.

 

7. Hướng dẫn sử dụng dây đai bảo hộ đúng cách

Việc tuân thủ theo cách sử dụng dây an toàn là bạn có một phương án bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe và tính mạng của mình. Vì thế bạn cần phải thực hiện nghiêm chỉnh theo 4 bước hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Cầm chắc phần dây đeo ở vị trí D-ring, giữ cho dây không bị xoắn vào với nhau. Và kiểm tra độ an toàn của dây thêm một lần nữa trước khi đeo vào người.
  • Bước 2: Luồng dây bảo hộ qua 2 cánh tay rồi kéo dây cố định trên vai. Trong khi kéo dây bạn cần phải đảm bảo phần quai đeo cần được giữ thẳng, không được chồng chéo trên người. Sau đó, điều chỉnh lại quai phụ của xương chậu được nằm ở vị trí giữa mông.
  • Bước 3: Đối với cách đeo dây đai an toàn thì đây là bước đặc biệt quan trọng nên bạn cần phải thật chú ý thực hiện như sau: Gắn quai chân chặt với khóa. Sau đó, điều chỉnh phần quai chân sao cho khoảng trống giữa phần quai chân và phần đùi vừa đúng một lòng bàn tay.
  • Bước 4: Gắn các quai ngực chặt vào khóa. Sau đó, điều chỉnh khoảng cách từ phần quai ngực đến phần vai là 20 - 25cm. Tiếp theo, điều chỉnh lại phần quai ngực sao cho quai vai được thẳng đứng.Cuối cùng, đầu đầy thừa được gom lại gọn gàng. Sau khi đã thực hiện xong 4 bước sử dụng dây đai an toàn ở trên thì người sử dụng có thể kiểm tra dây bảo hộ lại lại một lần nữa và trong trường hợp nếu muốn khít hơn ở phần nào đó thì có thể kéo mạnh tay dây thừa tại đó sao cho dây đảm bảo độ chặt tốt nhất.

 

Ứng dụng của dây đai an toàn.

 

8. Giá dây đai an toàn tại An Toàn Việt 

Dây đai an toàn tại bảo hộ Garan có mức giá khá cạnh tranh. 

Các sản phẩm dây đai an toàn tại An Toàn Việt có giá rất tốt giúp bạn đảm bảo chất lượng và an tâm khi làm việc. Ngoài những sản phẩm giá rẻ, bảo hộ An Toàn Việt còn cung cấp những sản phẩm cao cấp hơn dành cho các kĩ sư giám sát công trình.

Đừng chần chừ mà không liên hệ với chúng tôi để sở hữu những sản phẩm bảo hộ chất lượng với giá tốt nhất thị trường! 

 

9. Tại sao lại mua dây đai tại Bảo Hộ An Toàn Việt

  • - Giao hàng miễn phí đơn hàng số lượng nhiều trong TP.HCM
  • - Tư vấn miễn phí 24/7
  • - Bảo hành nhanh tại HCM và đổi hàng nếu bị lỗi do nhà sản xuất.
  • - Được nhận nhiều ưu đãi khi mua hàng tại bảo hộ An Toàn Việt 
  • - Ngoài cung cấp dây đai an toàn trong nước, thương hiệu An Toàn Việt còn cung cấp nhiều thương hiệu dây đai an toàn nhập khẩu nước ngoài.  

 

10. Bảo hộ nhập khẩu An Toàn Việt – Chất lượng hàng đầu

An Toàn Việt tự hào là doanh nghiệp tiên phong trên lĩnh vực thiết bị bảo hộ lao động, nhập khẩu trực tiếp và cung ứng các thiết bị bảo hộ nhập khẩu tiêu chuẩn Châu Âu cho người sử dụng Việt dựa trên tiêu chí đảm bảo an toàn cho người lao động. Bên cạnh đó, chúng tôi còn là đại lý cấp 1 của các thương hiệu sản xuất dụng cụ bảo hộ lao động nhập khẩu và trong nước. Chính vì vậy, các sản phẩm của tôi thường sẽ có giá thấp hơn so với các sản phẩm cùng loại của thị trường bảo hộ Việt Nam. 

 

Với mong muốn trở thành doanh nghiệp hoạt động vì sứ mệnh bảo đảm an toàn cho người lao động Việt, An Toàn Việt sẽ phấn đấu hết mình trở thành doanh nghiệp được đánh giá cao tại thị trường Việt Nam, góp phần thúc đẩy kinh tế quốc gia phát triển. Chúng tôi cam kết luôn đặt lợi ích và sự an toàn của khách hàng lên hàng đầu, hỗ trợ tư vấn hết mình về sản phẩm và chính sách chăm sóc An Toàn Việt cam kết 1 đổi 1 cho các sản phẩm do lỗi từ nhà sản xuất.

 

An Toàn Việt có sẵn rất nhiều các mẫu sản phẩm bảo hộ lao động khác như: Giày bảo hộ, nón bảo hộ, quần áo bảo hộ, găng tay bảo hộ, kính bảo hộ, găng tay y tế, dây đai an toàn,...

 

 Nhanh tay đặt hàng để được ưu đãi giảm giá trực tiếp trên đơn hàng 

BẢO HỘ LAO ĐỘNG AN TOÀN VIỆT - BẢO HỘ GIÁ SỈ 

Địa chỉ: 340 Hà Huy Giáp, KP.3B, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM

Điện thoại: 028 2245 7878 - Hotline: 0905 906 186

Email: info@antoanviet.vn

Website: antoanviet.vn - baohogiasi.vn

Google Maps: Bảo Hộ Lao Động An Toàn Việt 

 



Sản phẩm bán chạy

Các tin khác

Chăn Chống Cháy Bảo Vệ An Toàn Và Linh Hoạt

Chăn Chống Cháy Bảo Vệ An Toàn Và Linh Hoạt

Chăn chống cháy, hoặc còn được gọi là chăn cứu hoả, là một thiết bị an toàn không thể thiếu trong mọi ngôi nhà. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc..
Mặt Nạ Hàn Công Cụ Quan Trọng Cho Thợ Hàn

Mặt Nạ Hàn Công Cụ Quan Trọng Cho Thợ Hàn

Mặt nạ hàn, còn được gọi là mặt nạ hàn xì, mặt nạ hàn sắt hoặc mặt nạ hàn cầm tay, là một công cụ không thể thiếu trong ngành công nghiệp hàn. Đây..
Lợi Ích Khi Sử Dụng Vòng Chống Tĩnh Điện

Lợi Ích Khi Sử Dụng Vòng Chống Tĩnh Điện

Vòng đeo tay chống tĩnh điện được làm từ các chất liệu dẫn điện như cao su dẫn điện hoặc sợi dẫn điện để tạo một con đường cho điện tích tĩnh..
Một số sai lầm ngớ ngẩn thường mắc phải khi dọn dẹp nhà cửa

Một số sai lầm ngớ ngẩn thường mắc phải khi dọn dẹp nhà cửa

Trong quá trình dọn dẹp nhà cửa, nhiều người thường mắc phải những sai lầm và nó ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như tác động đến những thành..
Những cách ngăn ngừa Covid-19 hiệu quả cho gia đình bạn

Những cách ngăn ngừa Covid-19 hiệu quả cho gia đình bạn

Hãy cùng An Toàn Việt điểm qua một số biện pháp ngăn ngừa Covid-19 hiệu quả cho bản thân, gia đình và những người xung quanh mình để cùng chung tay đẩy lùi..
Tại sao người ta dùng cao su để sản xuất các loại găng tay bảo hộ?

Tại sao người ta dùng cao su để sản xuất các loại găng tay bảo hộ?

Cao su luôn nằm trong top đầu những chất liệu được lựa chọn để sản xuất găng tay bảo hộ. Hãy cùng An Toàn Việt tìm hiểu những lý do mà loại vật liệu..
Cách sử dụng cũng như những lưu ý cần tuân thủ khi dùng găng tay y tế

Cách sử dụng cũng như những lưu ý cần tuân thủ khi dùng găng tay y tế

Hãy cùng An Toàn Việt tìm hiểu về các cách sử dụng cũng như những lưu ý cần tuân thủ khi sử dụng găng tay y tế này thông qua bài viết dưới đây của An..
Bật mí các cách sử dụng và bảo quản găng tay bảo hộ đúng cách

Bật mí các cách sử dụng và bảo quản găng tay bảo hộ đúng cách

Găng tay bảo hộ được sử dụng ở rất nhiều nơi nhưng nhiều người vẫn chưa biết được chính xác các cách sử dụng và bảo quản chúng. Hãy cùng An Toàn..
Bật mí cách lựa chọn găng tay cao su nhà bếp cho bà nội trợ

Bật mí cách lựa chọn găng tay cao su nhà bếp cho bà nội trợ

Găng tay cao su dùng trong nhà bếp tuy có giá trị không cao nhưng đã hỗ trợ cho những người nội trợ rất nhiều. Cùng tìm hiểu cách lựa chọn sản phẩm này qua..
Găng tay cao su rửa bát - trợ thủ đắc lực cho các bà nội trợ

Găng tay cao su rửa bát - trợ thủ đắc lực cho các bà nội trợ

Găng tay cao su chính là trợ thủ đắc lực cho các bà nội trợ để làm sạch bát đĩa nhanh chóng, dễ dàng và an toàn cho da hơn. Cùng điểm qua 6 lý do nên chọn..