Cách để kiểm tra dây bảo hộ lao động an toàn

Tin tức

Cách để kiểm tra dây bảo hộ lao động an toàn

Bạn biết đấy đồ bảo hộ lao động là một trong những thiết bị quan trọng của người lao động chân tay, đặc biệt là các công việc trên cao. Giống như bất kỳ loại thiết bị bảo vệ cá nhân nào khác, dây an toàn nên được coi như phương án sau cùng để bảo vệ người lao động. Để được an toàn khi làm việc trên cao, bạn cần phải xác định và loại bỏ các mối nguy hiểm trước như lắp đặt các lan can.

 

Quan trọng hơn hết đó là hạn chế quyền ra vào ở các khu vực nguy hiểm, hoặc lắp đặt hệ thống lưới an toàn ở những nơi dễ xảy ra tai nạn trên cao. Và đương nhiên, dây an toàn cá nhân vẫn phải được sử dụng, nhưng người lao động cần được hướng dẫn cách sử dụng đúng, cách kiểm tra, bảo quản trang thiết bị bảo hộ lao động cá nhân để đảm bảo sự an toàn của chính họ.

 

Nếu đã xác định rằng, người lao động cần phải sử dụng dây an toàn trong công việc, đầu tiên phải hướng dẫn họ cách sử dụng, bảo quản và kiểm tra chất lượng dây hàng ngày. Trước khi dây an toàn được đưa vào sử dụng, cần phải được kiểm tra cẩn thận, bởi có thể do vị trí làm việc của bạn ở gần 1 nguồn nhiệt hoặc nơi nào đó tạo ra tia lửa điện mà dây an toàn có thể bị hư hại. Hãy kiểm tra dấu hiệu của nhựa bị tan chảy (nơi các khóa cài bằng nhựa).

 

 

cach-de-kiem-tra-day-bao-ho-lao-dong-an-toan

 

Bạn có tưởng tượng được những gì sẽ xảy ra trong quá trình từ khi bạn bỏ dây an toàn ra từ cuối ngày làm việc hôm trước đến bắt đầu ngày làm việc của hôm sau không ? Có thể nó bị ném vào hộp dụng cụ cùng với các thiết bị khác như cưa, khoan ….. Hãy kiểm tra dây đai, dây buộc xem có bị sờn cạnh không, có bị tuột mũi chỉ, có bị vết cắt hay bị hư tổn bởi các chất hóa học không. 

 

Dây đai và dây buộc bằng sợi nilon có thể bị hư hại bởi hóa chất hoặc do môi trường nắng gió bên ngoài. Hóa chất và các vết cứa cũng có thể làm hỏng dây đai và dây buộc, và một khoảnh khắc nào đó nó sẽ không đủ sức để có thể giữ một người trong trường hợp bị ngã. Hãy sử dụng và bảo quản dây an toàn đúng cách để tránh những hư hỏng có thể xảy ra.

 

Tiếp đến bạn nên kiểm tra các khóa và móc ở dây an toàn. Hãy đảm bảo các khóa không bị lỏng hoặc có các diềm sắc cạnh, kim loại không bị đổi màu để tránh xuất hiện các vết cắt trên dây đai trong quá trình sử dụng. 

 

Dây thừng có móc khóa được sử dụng như một phương tiện để kết nối từ nơi làm việc đến điểm neo lại. Hãy kiểm tra để biết chắc rằng các chốt trên móc khóa đang đóng hoàn toàn, không bị kẹt tại vị trí mở. Ngoài ra, bạn phải kiểm tra vòng chữ D (D-ring: đây là móc quan trong ở phía sau lưng của một bộ dây đai an toàn toàn thân). Hãy đảm bảo rằng cái chữ “D” quan trọng này không bị bẻ cong, bóp méo, bị rỗ hoặc ăn mòn bởi chất hóa học, giữ cho nó không bị nứt, tách và luôn mềm dẻo.

 

 

cach-de-kiem-tra-day-bao-ho-lao-dong-an-toan

 

 

Vậy để thắt dây an toàn đúng cách bạn nên làm gì ?

 

Khi đã được xác định rằng dây an toàn đang ở trong tình trạng tốt có thể sử dụng được, bạn phải đảm bảo dây phải có kích thước phù hợp với người lao động, điều này thường được xác định bởi trọng lượng và chiều cao của người sử dụng. Khi mua dây an toàn, bạn hãy nhớ rằng một kích cỡ không thể phù hợp với tất cả. 

 

Nếu dây an toàn quá lỏng lẻo, người sử dụng có thể bị tuột khỏi dây hoặc chính dây an toàn sẽ tạo nên một lực va đập bổ sung lên cơ thể người lao động trong trường hợp bị rơi. Nếu dây an toàn quá chặt nó sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động của người lao động, một là gây khó chịu, hai là nó sẽ có ít khả năng được sử dụng đến. 

 

* Một nguyên tắc nhỏ: Dây an toàn chỉ được rộng hơn cơ thể một khoảng cách vừa 2 ngón tay. 

 

Các vị trí của chữ “D” cũng rất quan trọng. Sau khi người dùng đã thắt chặt đúng các dây đai chân và ngực, chữ “D” nên được nằm giữa xương bả vai của người dùng. Trong một số công việc, người dùng phải thay đổi tư thế khá thường xuyên khiến cho chữ “D” hay bị trượt xuống khỏi vị trí đúng, nên phải kiểm tra và điều chỉnh trong suốt thời gian làm việc. Trong trường hợp người lao động bị rơi và được dây đai an toàn giữ lại, điều quan trọng là người bị rơi luôn phải được giữ ở vị trí thẳng đứng, việc điều chỉnh đúng vị trí của chữ “D’ sẽ giúp đảm bảo được việc này.

 

Và cuối cùng, khi xác định sử dụng dây an toàn, bạn phải tính toán được khoảng cách để neo móc dây an toàn, tránh trường hợp, dây thì chưa căng hết mà bạn đã “tiếp xúc thân mật” với mặt đất rồi. Một lần nữa, việc đào tạo người lao động về những ưu – khuyết của các thiết bị bảo hộ lao động cá nhân mà họ đã được cung cấp rất là quan trọng. 

 

NƠI MUA DÂY ĐAI AN TOÀN NHẬP KHẨU UY TÍN CHẤT LƯỢNG NHẤT

 

CÔNG TY TNHH BẢO HỘ LAO ĐỘNG AN TOÀN VIỆT chuyên cung cấp dây đai an toàn chất lượng, cam kết về giá cả và sản phẩm giúp bạn tìm ra nhiều thương hiệu nổi tiếng, Kukje, Sseda, Sstop, ..cho bạn sự lựa chọn hoàn hảo, và đáng tín cậy. Khi mua dây đai bảo hộ lao động tại CÔNG TY TNHH BẢO HỘ LAO ĐỘNG AN TOÀN VIỆT không chỉ cam kết về độ bền chắc của sản phẩm mà còn cam kết về uy tín chất lượng và thương hiệu. Giúp cho bạn cảm thấy an tâm và được bảo hộ an toàn tốt nhất trong môi trường làm việc.

 

Tại sao lại mua dây đai tại Bảo Hộ An Toàn Việt 

 

- Giao hàng miễn phí đơn hàng số lượng nhiều trong TP.HCM
 

- Tư vấn miễn phí 24/7

 

- Bảo hành nhanh tại HCM và đổi hàng nếu bị lỗi do nhà sản xuất.

 

- Được nhận nhiều ưu đãi khi mua hàng tại bảo hộ An Toàn Việt 
 

- Ngoài cung cấp dây đai an toàn thương hiệu An Toàn Việt còn cung cấp nhiều thương hiệu dây đai an toàn nổi tiếng của Hàn Quốc  

 

Bảo hộ nhập khẩu An Toàn Việt – Chất lượng hàng đầu

 

- Với mong muốn có thể tìm kiếm các dòng sản phẩm bảo hộ lao động đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng, An Toàn Việt đã nhập khẩu trực tiếp các sản phẩm từ Châu Âu và Mỹ với chất lượng đảm bảo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là trong các lĩnh vực như: Dầu khí, Da giày, Công nghiệp sản xuất ô tô, Gỗ thép, Xây dựng, Xi măng, Dược phẩm, Ép giấy, Sữa chữa máy bay, Khách sạn và Các ngành công nghiệp khác.

 

An Toàn Việt tự hào là doanh nghiệp tiên phong trên lĩnh vực thiết bị bảo hộ lao động, trực tiếp nhập khẩu và cung ứng các thiết bị bảo hộ nhập khẩu tiêu chuẩn Châu Âu cho người sử dụng Việt dựa trên tiêu chí đảm bảo an toàn cho người lao động.

 

 

 

Bảo hộ nhập khẩu An Toàn Việt– Chất lượng hàng đầu

 

Trong tương lai không xa, An Toàn Việt quyết tâm trở thành một trong những doanh nghiệp cung ứng thiết bị bảo hộ nhập khẩu cao cấp tại thị trường Việt Nam, trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho người lao động Việt. Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng theo đúng yêu cầu và mong muốn của các khách hàng.

 

Với mong muốn trở thành doanh nghiệp hoạt động vì sứ mệnh bảo đảm an toàn cho người lao động Việt, An Toàn Việt sẽ phấn đấu hết mình trở thành doanh nghiệp được đánh giá cao tại thị trường Việt Nam, góp phần thúc đẩy kinh tế quốc gia phát triển.

 

- Chúng tôi cam kết luôn đặt lợi ích và sự an toàn của khách hàng lên hàng đầu, hỗ trợ tư vấn hết mình về sản phẩm và chính sách chăm sóc An Toàn Việt cam kết 1 đổi 1 cho các sản phẩm do lỗi từ nhà sản xuất.

 

XEM TẤT CẢ CÁC DÒNG SẢN PHẨM DÂY ĐAI AN TOÀN KHÁC > TẠI ĐÂY < 

 

CÔNG TY TNHH BẢO HỘ LAO ĐỘNG AN TOÀN VIỆT

 

Mã số thuế: 0313891393
Địa chỉ: 
340 Hà Huy Giáp , KP.3B, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM
Điện thoại: (028).224.578.78  -  Hotline: 0905 906 186
Website: www.antoanviet.vn
Email: info@antoanviet.vn

 

 



Sản phẩm bán chạy

Các tin khác

Chăn Chống Cháy Bảo Vệ An Toàn Và Linh Hoạt

Chăn Chống Cháy Bảo Vệ An Toàn Và Linh Hoạt

Chăn chống cháy, hoặc còn được gọi là chăn cứu hoả, là một thiết bị an toàn không thể thiếu trong mọi ngôi nhà. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc..
Mặt Nạ Hàn Công Cụ Quan Trọng Cho Thợ Hàn

Mặt Nạ Hàn Công Cụ Quan Trọng Cho Thợ Hàn

Mặt nạ hàn, còn được gọi là mặt nạ hàn xì, mặt nạ hàn sắt hoặc mặt nạ hàn cầm tay, là một công cụ không thể thiếu trong ngành công nghiệp hàn. Đây..
Lợi Ích Khi Sử Dụng Vòng Chống Tĩnh Điện

Lợi Ích Khi Sử Dụng Vòng Chống Tĩnh Điện

Vòng đeo tay chống tĩnh điện được làm từ các chất liệu dẫn điện như cao su dẫn điện hoặc sợi dẫn điện để tạo một con đường cho điện tích tĩnh..
Một số sai lầm ngớ ngẩn thường mắc phải khi dọn dẹp nhà cửa

Một số sai lầm ngớ ngẩn thường mắc phải khi dọn dẹp nhà cửa

Trong quá trình dọn dẹp nhà cửa, nhiều người thường mắc phải những sai lầm và nó ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như tác động đến những thành..
Những cách ngăn ngừa Covid-19 hiệu quả cho gia đình bạn

Những cách ngăn ngừa Covid-19 hiệu quả cho gia đình bạn

Hãy cùng An Toàn Việt điểm qua một số biện pháp ngăn ngừa Covid-19 hiệu quả cho bản thân, gia đình và những người xung quanh mình để cùng chung tay đẩy lùi..
Tại sao người ta dùng cao su để sản xuất các loại găng tay bảo hộ?

Tại sao người ta dùng cao su để sản xuất các loại găng tay bảo hộ?

Cao su luôn nằm trong top đầu những chất liệu được lựa chọn để sản xuất găng tay bảo hộ. Hãy cùng An Toàn Việt tìm hiểu những lý do mà loại vật liệu..
Cách sử dụng cũng như những lưu ý cần tuân thủ khi dùng găng tay y tế

Cách sử dụng cũng như những lưu ý cần tuân thủ khi dùng găng tay y tế

Hãy cùng An Toàn Việt tìm hiểu về các cách sử dụng cũng như những lưu ý cần tuân thủ khi sử dụng găng tay y tế này thông qua bài viết dưới đây của An..
Bật mí các cách sử dụng và bảo quản găng tay bảo hộ đúng cách

Bật mí các cách sử dụng và bảo quản găng tay bảo hộ đúng cách

Găng tay bảo hộ được sử dụng ở rất nhiều nơi nhưng nhiều người vẫn chưa biết được chính xác các cách sử dụng và bảo quản chúng. Hãy cùng An Toàn..
Bật mí cách lựa chọn găng tay cao su nhà bếp cho bà nội trợ

Bật mí cách lựa chọn găng tay cao su nhà bếp cho bà nội trợ

Găng tay cao su dùng trong nhà bếp tuy có giá trị không cao nhưng đã hỗ trợ cho những người nội trợ rất nhiều. Cùng tìm hiểu cách lựa chọn sản phẩm này qua..
Găng tay cao su rửa bát - trợ thủ đắc lực cho các bà nội trợ

Găng tay cao su rửa bát - trợ thủ đắc lực cho các bà nội trợ

Găng tay cao su chính là trợ thủ đắc lực cho các bà nội trợ để làm sạch bát đĩa nhanh chóng, dễ dàng và an toàn cho da hơn. Cùng điểm qua 6 lý do nên chọn..